Tuesday, 20 May 2008

Dầu Chéo Quẩy




Sáng CN nấu cháo trứng Bắc Thảo với thịt bằm. Thy tự nhủ : "Sao không làm một ít Dầu Chéo Quẩy ăn kèm với cháo nhỉ? " Thế là trút bột , nước vào máy cho nhồi , ủ. Sau đó cán cán , chiên chiên ,miệng lầm bầm :"Táo ơi ! Táo nở cho em nhờ. ( vì ct bánh này của chị Mrs Apple đó mà ) Cộng thêm bí quyết của em Water Melon ,cuối cùng được chồng chấm 8/10. Chàng nói bánh có mùi vị tương đối giống ngoài tiệm bán.Dầu sao cũng còn đỡ hơn chạy ba quảng đồng chỉ để mua vài cái Dầu Chéo Quẩy

DẦU CHÉO QUẢY , BY MRS APPLE
 
Công Thức:
1 cup bột mì
1 cup bột self rising
2 tablespoon high gluten flour (cái này làm cho bánh dai thêm, không có cũng no problem, chỉ cần nhồi lâu hơn thì bánh dầu cháo quẩy sẽ dai ngon như thường)
1 cup nước ấm,
1 teaspoon đường
1/4 teaspoon muối ( không cần muối cũng được, vì bột self rising cung đủ mặn rồi, muốn đậm đà hơn thì cho thêm muối )
1 teaspoon yeast
1 teaspoon baking powder
Cách làm :
Cho tất cả vào máy uýnh tơi bời hoa lá, càng lâu thì càng dai, càng ngon, AP uýnh khoảng 15 phút = máy , xong đem đi ủ khoảng 2 tiếng, xong mang ra cán, cắt từng miếng , cán dài khoảng 1 gang tay, bề ngang chừng 2 cm , cán 2 miếng dài = nhau, xong xếp chồng lên, dùng cái cây xiên thịt nhúng tí nước , đặt dọc theo 2 miếng bột chằn 1 lằn ở giữa xong chờ dầu nóng, thả vào chiênKhi dầu nóng, cầm miếng bột slide theo thành của cái chảo cho vào lòng chảo, thi miếng dầu cháo quẩy sẽ được thẳng không bị cong

6 comments:

  1. Gio chao quay nhin y nhu tiem nha ... ua? roi chao' dau roi` ???bi' quyet gi vay?? truyen lai cho em voi' :)

    ReplyDelete
  2. Hihi Em muốn biết bí quyết gì cho Dầu chéo Quẩy thì để chị giới thiệu em với Water Melon rồi em hỏi cô ấy nha ha ha chời ơi nín cười hông nổi nè ha ha

    ReplyDelete
  3. Thy ơi, bí quyết gì chia sẻ với mình đi Thy. Mình mới phát hiện ra blog của Thy nhờ Google. Mình đang muốn làm món này nhưng thất bại quá. Cho mình hỏi là nếu không có bột self raising thì nên thay bằng cái gì hả Thy? Cám ơn Thy nhiều.

    Hoạ Mi

    ReplyDelete
  4. Thân ái chào đón Họa Mi đến với blog Nguyệt Thy.

    Họa Mi ơi ,bột mì SRL , chính là bột mì có trộn chung bột nổi mà mình thường dùng để làm bánh bông lan đó Họa Mi , nếu bên Họa Mi đang sinh sống mà không có loại bột này thì Họa Mi có thể trộn bột mì thường với bột nổi ( baking powder ) Thy ở bên Úc , thường Thy dùng 2 tsps bột nổi ( loại double acting ) trộn với 1 cup ( 140gr ) bột mì thường để tạo ra bột self-raising.Nếu Họa Mi ở nước khác với Thy thì Họa Mi thử để ý đọc trong phần ghi trên túi bột nổi coi họ có hướng dẩn mình cach' pha trộn để cho ra bột SR không ha
    Thy để ý là mình đừng có nhồi bột lại sau khi bột đã nổi , và đừng chiên với dầu quá nóng

    Mến
    Thy

    ReplyDelete
  5. Cám ơn Thy nhiều nha! giờ mình đi pha làm liền đây.

    ReplyDelete
  6. Chào Nguyệt Thy
    Chúc Bạn và GĐ một năm mới thật nhiều sức khỏe và Hạnh Phúc
    Bạn làm món gìo cháo quẩy này thấy tuyệt qúa vậy , còn mình mỗi lần làm là mỗi lần thất bại
    Cho mình hỏi nếu cho 1 tsp yeast khi chiên bánh có hay bị cháy đen không ?
    Còn high gluten flour là bột gì vậy ?
    Cám ơn Nguyêt Thy nhiều lắm

    ReplyDelete

Note: only a member of this blog may post a comment.